สำนักงาน กศน.จังหวัดเลย
รางวัลนานาชาติด้านการรู้หนังสือ ประจำปี 2552

ตามที่ องค์การยูเนสโกได้มีหนังสือประกาศให้รางวัลนานาชาติด้านการรู้หนังสือประจำปี 2552 ภายใต้หัวข้อ “การรู้หนังสือและการให้อำนาจ” (Literacy and Empowerment) นั้น บัดนี้ องค์การยูเนสโกได้มีหนังสือแจ้งผลงานที่ได้รับรางวัล ดังนี้


รางวัล UNESCO King Sejong Literacy จำนวน 2 รางวัล
   รางวัลที่ 1 Tin Tua’s Literacy and Non Formal Education Programme เสนอโดยประเทศบูร์กินาฟาโซ เน้นการมีส่วนร่วมในการใช้ภาษาแม่ การนำวัสดุในท้องถิ่นมาผลิตสื่อในการเรียนการใช้สื่อให้เหมาะกับผู้เรียน และการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
   รางวัลที่ 2 Nirantar’s “Khabar Lahariya” Project เสนอโดย Asian Pacific Bureau for Adult Education ประเทศอินเดีย เน้นการสร้างหนังสือพิมพ์รายปักษ์ชนบทที่ผลิตเองและจำหน่ายโดยผู้หญิง “ชนชั้นล่างทางสังคมของอินเดีย” และมีผู้อ่านมากกว่า 20,000 คน


   รางวัล UNESCO Confucius for Literacy จำนวน 2 รางวัล
   รางวัลที่ 1 Pashai Language Development Project เสนอโดย SERVE ประเทศอัฟกานิสถาน เน้นการเรียนรู้ การอ่านออกเขียนได้ การสาธารณสุขและการศึกษาเกี่ยวกับโภชนาการของชนกลุ่มน้อยชาว Pashai ประมาณ 1,000 คน การศึกษาสำหรับสตรีและเด็กเพื่อร่วมเรียนรู้ที่จะใช้ข้อมูลในภาษาท้องถิ่นของตนเอง
   รางวัลที่ 2 The Municipal Literacy Coordinating Council, Municipality of Agoo, La Union for its Continuing Education and Lifelong Learning Programme เสนอโดย ประเทศฟิลิปปินส์ เน้นหลักสูตรการเรียน การศึกษา และโอกาสในการฝึกอบรมทั้งหมดของประชากร และสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิตในพื้นที่ของหมู่บ้าน 49 แห่ง โดยถือว่าการประสานงานกิจกรรมเป็นปัจจัยสำคัญในการขจัดความไม่รู้หนังสือ


   รางวัลพิเศษ The Non-Formal and Continuing Education Programme เสนอโดยกระทรวงศึกษาธิการ ประเทศภูฎาน เน้นวิธี holistic ในการอ่านออกเขียนได้และความสำเร็จในการเข้าถึงพื้นที่ห่างไกล รวมทั้งการศึกษาผู้ใหญ่และเยาวชนนอกโรงเรียนโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก ทั้งนี้ โครงการอ่านออกเขียนได้เป็นส่วนหนึ่งของประเทศของ “ความสุขมวลรวมแห่งชาติ”

 

 


ความคิดเห็น

   คะแนนสอบภาคเรียนที่ 2/2566
   ประกาศกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เรื่อง จุดเน้นการดำเนินงานกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป สังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง รายชื่อผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะ ครั้งที่ ๑ และมีสิทธิเข้ารับการประเมินครั้งที่ ๒ โดยวิธีการสัมภาษณ์ ในการประเมินบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง กำหนดวัน เวลา และระเบียบที่เกี่ยวกับการประเมินเพื่อสรรหาและเลือกสรรบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
...