สำนักงาน กศน.จังหวัดเลย
โครงการบ้านหลังเรียน
“บ้านหลังเรียน” เป็นโครงการที่เกิดจากผลการวิจัยการติดตามสภาวการณ์เด็กและเยาวชนรายจังหวัด (Child Watch Thai) ของสถาบันรามจิตติ ที่พบว่าเด็กและเยาวชนหลังเลิกเรียนไปอยู่บ้านเพื่อน ร้านอินเตอร์เน็ต หรือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงส่งผลต่อพฤติกรรมเด็กที่ไม่เหมาะสม สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเลย จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดโครงการบ้านหลังเรียนขึ้น เพื่อให้เด็กมีพื้นที่ดี และกิจกรรมที่น่าสนใจสอดคล้องกับความต้องการของเด็กได้ทำในช่วงรอยต่อระหว่างโรงเรียนกับบ้าน ซึ่งได้ดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 จากการประเมินผลพบว่าเป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ จึงได้ถอดบทเรียนเพื่อให้ผู้สนใจได้อ่าน หวังว่าผู้สนใจคงได้แนวทางในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้กับเด็กและเยาวชนต่อไป หากผู้อ่านมีประเด็นข้อเสนอแนะใดๆ ผู้จัดทำพร้อมทีมงานยินดีน้อมรับเพื่อปรับปรุงและแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น

ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สถาบันรามจิตติ ศูนย์เบิ่งแงงลูกหลานชาวอีสาน มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร.สมศักดิ์ สีดากุลฤทธิ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ทีมงาน (Child Watch Loei) และภาคีเครือข่ายทุกท่าน ทุกองค์กรที่ได้มีส่วนสำคัญในการผลักดัน และดำเนินการจนโครงการบ้านหลังเรียนจังหวัดเลยประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
สมปอง วิมาโร และคณะ

 

 


ความคิดเห็น

   คะแนนสอบภาคเรียนที่ 2/2566
   ประกาศกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เรื่อง จุดเน้นการดำเนินงานกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป สังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง รายชื่อผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะ ครั้งที่ ๑ และมีสิทธิเข้ารับการประเมินครั้งที่ ๒ โดยวิธีการสัมภาษณ์ ในการประเมินบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง กำหนดวัน เวลา และระเบียบที่เกี่ยวกับการประเมินเพื่อสรรหาและเลือกสรรบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
...