สำนักงาน กศน.จังหวัดเลย
อลังการ งาน 8 กันยาฯ ที่อำเภอภูกระดึง

กศน.อำเภอภูกระดึง ผนึกกำลังเครือข่ายในอำเภอภูกระดึง ร่วมด้วย กศน.อำเภอหนองหิน และ กศน.อำเภอนาด้วง จัดงานวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ และมหกรรมอาชีพ " 180 นาที อาชีพดีทำเงิน" โดย กศน.อำเภอภูกระดึง เจ้าภาพ โดยการนำของผู้อำนวยการ กศน.อำเภอภูกระดึง ท่านวีระพล  กลั่นตา โดยเชิญท่านนายอำเภอภูกระดึง ท่านสุนันท์ เจริญยุทธ เป็นประธานเปิดงาน ท่านผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดเลย ท่านว่าที่ รต.ดร.สมปอง  วิมาโร เป็นผู้อ่านสาส์น ของผู้ว่าการองค์กรยูเนสโก เนื่องในวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ พร้อมทั้งให้เกียรติมอบประกาศเกียรติคุณบัตรผู้ใช้บริการห้องสมุดฯ ดีเด่นให้แก่ท่านนายอำเภอภูกระดึง ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าใช้บริการห้องสมุดทุกวัน รวมทั้งประชาชนผู้เข้าใช้บริการบ่อยครั้งที่สุด จำนวน 4 ท่าน และมอบประกาศเกียรติคุณบัตรเชิดชูองค์กร หน่วยงานผู้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ในพื้นที่อำเภอภูกระดึง จำนวน 21 หน่วยงาน/องค์กร ในงานนอกจากมีนิทรรศการส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้แล้ว ยังมีกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ ตามแนวทางการดำเนินงานโครงการห้องสมุดฯกับการพัฒนาอาชีพ รวมทั้งนำเสนอผลงานชิ้นโบว์แดง โครงการบ้านหลังเรียนอำเภอภูกระดึง เผยแพร่สู่สายตาสาธารณชนชาวอำเภอภูกระดึง ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากผู้เข้าร่วมชมงานในครั้งนี้ด้วย โดยความร่วมมือของ น้อง ๆ สมาชิกชาวบ้านหลังเรียน คณะครู จากโรงเรียนต่าง ๆ ที่ส่งนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ เช่น โรงเรียนภูกระดึง โรงเรียนบ้านห้วยส้มใต้ โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม โครงการต้นกล้าอาชีพอำเภอภูกระดึง ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกเช่น การแข่งขันการตอบปัญหาจากการอ่านหนังสือสามัญประจำบ้าน การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การประกวดคำขวัญรักการอ่าน การประกวดเรียงความรักการอ่าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น "สรภัญ" จากนักศึกษาระบบคูปองฯ อำเภอภูกระดึง การสาธิตและสอนอาชีพเงินล้าน การทำขนมทองพับ  การร้อยลูกปัดคริสตัล  การทำพวงกุญแจรังไหม  เทคนิคการกัดลายกระจก การทำไอติมหลอด ของอำเภอภูกระดึง การทำตุ๊กตาการบูร การทำขนมโดนัดจิ๋ว ของอำเภอหนองหิน การทำกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ของอำเภอนาด้วง นอกจากนี้ยังจัดเวทีเสวนาเกี่ยวกับการสร้างนิสัยรักการอ่าน จากนักอ่านทั้ง 3 ท่านที่ได้รับรางวัลนักอ่านดีเด่น ปี 2552 ของห้องสมุดฯภูกระดึง โดยได้รับเกียรติจากดีเจ คลื่นวิทยุชุมชน คุณเฉลิมชัย  อินทรชัยศรี แห่งวิสาหกิจชุมชนปุ๋ยและเห็ดไทเลย มาเป็นพิธีกรตั้งแต่ต้นจนจบรายการ  นับว่าเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาว กศน.อำเภอภูกระดึง เท่าที่มีมาในรอบปีนี้ และนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งที่ทุกส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานในครั้งนี้อีกด้วย

โปรดติดตามชมภาพข่าวต่อใน จุลสาร เพื่อนเรียนรู้ กศน.อำเภอภูกระดึง ฉบับพิเศษ 8 กันยา กลางเดือนนี้นะครับ และเตรียมพบกับโฉมใหม่ของการรายงานข่าว กศน.อำเภอภูกระดึง แบบมัลติมีเดีย ผ่านเครื่องรับโทรทัศน์ และเครื่องเล่นวีซีดี ที่บ้านท่ายแบบ "ถึงที่ถึงถิ่น" เร็ว ๆ นี้.....

 

 


ความคิดเห็น

   คะแนนสอบภาคเรียนที่ 2/2566
   ประกาศกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เรื่อง จุดเน้นการดำเนินงานกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป สังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง รายชื่อผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะ ครั้งที่ ๑ และมีสิทธิเข้ารับการประเมินครั้งที่ ๒ โดยวิธีการสัมภาษณ์ ในการประเมินบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง กำหนดวัน เวลา และระเบียบที่เกี่ยวกับการประเมินเพื่อสรรหาและเลือกสรรบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
...