สำนักงาน กศน.จังหวัดเลย
พบเด็กอัจฉริยะ 4 ขวบอ่านภาษาอังกฤษ-ถาษาไทยได้คล่อง
 
พบเด็กอัจฉริยะ 4 ขวบอ่านอังกฤษ-ไทยคล่อง



พบเด็ก อนุบาล.1 อายุ 4 ขวบ มีความเป็นอัจฉริยะ อ่านพูดภาษาอังกฤษคล่อง โดยไม่เคยเรียนมาก่อน ตอนนี้กำลังเรียนอยู่โรงเรียนวัดนก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

หลังตรวจสอบยังโรงเรียนดังกล่าว พบ นางสุนทร เดชคง อายุ 52 ปี ครูประจำชั้น กำลังเดินเล่นอยู่ ด.ช.ทิวัตถ์ หรือ น้องบิ๊ก วงษ์สุวรรณ อายุ 4 ขวบ ซึ่งมีความสามารถพิเศษอ่านพูดภาษาไทยภาษาอังกฤษได้ คล่องตั้งแต่ยังไม่ได้เรียน

สอบถามนางสุนทร ครูประจำชั้น กล่าวว่า น้องบิ๊ก ได้ย้ายมาเรียนที่นี่ได้เพียง 1 อาทิตย์ แต่ก่อนเรียนอยู่ที่โรงเรียนแสงสุริยา จ.นครราชสีมา ได้ 3 เดือน ก็ย้ายมาอยู่ที่นี่

โดยน้องบิ๊กมักจะเป็นเด็กที่ใครสอนใครบอกจะไม่ค่อยฟังมักจะทำตามใจตัวเอง และที่สำคัญมีความแปลกคือ อ่านภาษาไทย โดยเฉพาะภาษาอังกฤษได้คล่องมาก ไม่ว่าจะหยิบอะไรให้อ่านก็อ่านได้หมด ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับครูและเพื่อนๆอย่างมาก

นางสุนทร กล่าวต่อว่า ตนได้สอบถามไปยังโรงเรียนเดิม ก็ได้รับคำตอบว่าน้องบิ๊ก เป็นเด็กที่แปลก โดยอ่านภาษาไทยภาษาอังกฤษออก และเก่งกว่าเด็กทั่วไป ตั้งแต่ยังไม่ได้เรียนหนังสือ
ส่วน นางนวลจันทร์ วงษ์สุวรรณ อายุ 50 ปี ยายของน้องบิ๊ก กล่าวว่า น้องบิ๊ก เป็นหลายชายของ จ.ส.อ.เดชา วงษ์สุวรรณ ซึ่งตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว โดย จ.ส.อ.เดชา เป็นน้องชายแท้ๆของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

ทั้งนี้ น้องบิ๊กเป็นเด็กที่แปลกใครสอนอะไรก็จะไม่ฟัง แต่ชอบพูดและอ่านภาษาอังกฤษตลอดตอนแรกตนก็คิดว่าหลานชายพูดแบบไม่รู้เรื่อง แต่พอมารู้จากครูว่าหลานชายเก่งและแปลกอ่านภาษาอังกฤษเก่งมากตนจึงเชื่อ

ส่วนนายพงศักดิ์ ทองศักดิ์ ผอ.โรงเรียนวัดนก กล่าวว่า น้องบิ๊กมักจะไม่เล่นกับเพื่อนๆ จะเดินอ่านหนังสือตามป้ายต่างๆ เดินเล่นอยู่คนเดียว เวลาครูให้เรียนหรือให้ทำไรต่างๆโดยไม่ได้ทำเองก็จะไม่ยอม ซึ่งเรื่องที่อ่านภาษาออกนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกมากเพราะน้องบิ๊กยังไม่ได้เรียนเลย




__________________
*********************************

การยอมรับความเท่าเทียมกันของสังคม
คือการสร้างมิตรภาพทีดีต่อกัน
 
http://somsakksn.igetweb.com

 

 


ความคิดเห็น

   คะแนนสอบภาคเรียนที่ 2/2566
   ประกาศกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เรื่อง จุดเน้นการดำเนินงานกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป สังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง รายชื่อผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะ ครั้งที่ ๑ และมีสิทธิเข้ารับการประเมินครั้งที่ ๒ โดยวิธีการสัมภาษณ์ ในการประเมินบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
   ประกาศสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดเลย เรื่อง กำหนดวัน เวลา และระเบียบที่เกี่ยวกับการประเมินเพื่อสรรหาและเลือกสรรบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป
...